เชียงใหม่พร้อมรับคณะนายกฯลงพื้นที่ มีปรับกำหนดการแต่คิวยังแน่น สารพัดมวลชนรอยื่นหนังสือ

เชียงใหม่ 15 ก.ย.- นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมข้อมูลทุกด้านเพื่อนำเสนอต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในโอกาสที่มาปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการบางส่วนหลังจากที่คณะของนายกรัฐมนตรีจะเดินทางปรับกำหนดการไปลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายก่อน ทั้งนี้ในด้านมวลชนกลุ่มต่างๆก็มีการติดต่อประสานเพื่อขอยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรีหลายกลุ่มส่วนกำหนดการของนายกรัฐมนตรีและคณะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น จะไปตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างอุโมงค์ผันน้ำเพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตรวจเยี่ยมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อศึกษาต้นแบบการพัฒนาพื้นที่ น้ำ ป่า อาชีพ และการใช้ประโยชน์ร่วมกันของชุมชนตามแนวทางพระราชดำริ

จากนั้นพบปะคนรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) เพื่อร่วมพูดคุยประเด็นขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ระบบขนส่งคมนาคม สังคมและสิ่งแวดล้อม การจัดการปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 รวมถึงพบปะผู้ประกอบการ เพื่อรับฟังปัญหาภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่และส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ กลุ่ม Start Up ก่อนไปเยี่ยมชมกิจกรรม ถนนคนเดินวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ 

ส่วนวันที่ 17 ก.ย.นายกรัฐมนตรี ไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพและรับข้อมูลกรณีการเสนอชื่อเป็นบุคคลสำคัญของ UNESCO ก่อนไปพบปะประชาชนที่คาดว่าได้รับผลกระทบจากการเตรียมเพิ่มเที่ยวบินและแผนเปิดบริการตลอด 24 ชม.ของสนามบินเชียงใหม่ ที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และมาพบปะผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อร่วมพูดคุยประเด็นการเพิ่มเที่ยวบินหลังเที่ยงคืนและเกี่ยวข้องเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มชาวจีนในเร็วๆนี้จากผลของนโยบายเปิดฟรีวีซ่า ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ.