กลุ่มศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตกผนึกOld Town Gallery จัดแสดงนิทรรศการศิลปะย่อย ภายใต้ธีม”ฮา-รัก-วีน” เพื่อหารายได้สมทบกองทุนเสริมสร้างการอนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

กลุ่มศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตก “ ฮา – รัก – วีน ”นำโดย วสันต์  สิทธิเขตต์ จัดงานแสดงนิทรรศการศิลปะย่อยเพื่อหารายได้นำไปสมทบทุนโครงการจัดหากองทุนเสริมสร้างการอนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง  ระหว่างวันที่ 9-31 ตุลาคม 2567 ณ Old Town Gallery แยกประปาแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.

             การจัดงานครั้งนี้มีการภาพวาดจากฝีมือของเหล่าบรรดาศิลปินรุ่นใหญ่ของเมืองไทยทั้งหลายร่วมนำสุดยอดผลงานมาจัดแสดงในงานนี้มากกว่า 100 รูป อาทิ อ.ทวี รัชนีกร ศิลปินแห่งชาติ   อ.วสันต์ สิทธิเขตต์   อ.สุรพล ปัญญาวชิระ , อ.รุ่งพันธ์ บุรุษชาติ , อ.สุขสันต์ ช่วยนุ่ม , อ.ศุภชัย ไตรพุ่ม , พงษ์ชัย รัตนาพีระพัฒน์ , สมพงษ์ เจือกโว้น , รงค์รอง พุ่มพันธุ์ , ดิศา ประสพลาภ , คุณแม่ทองคำ คำวรรณะ , อ.นิพนธ์ เรียบเรียง , วศิน บุญหล้า , น้องแทนคุณ วิเศษ , อ.ไขแสง ปัญญาวชิระ , ธรรศ รัชนีกร , วิภาส ตันเจริญ , คีตกานต์ ช่วยนุ่ม , พลอยชนก ชนินทร์สถาปัตย์ , ศิรชัช รุ่งเวชวัฒนา , ไหมแพรวา เจือกโว้นและสุธาสินี สมบัตจินดา

             นางสาวไหมแพรวา เจือกโว้นหรือบวบ นักศึกษาชั้นปีที่4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต หนึ่งในศิลปินรุ่นใหม่ได้นำภาพวาดมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย โดยเธอเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่คุณปาริชาติ วรรณโก เชิญชวนมอบโอกาสได้นำภาพวาดมาร่วมแสดงในงานนิทรรศการศิลปะครั้งนี้ ร่วมกับกลุ่มศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตก“ ฮา – รัก – วีน ” โดยมีศิลปินแห่งชาติ อ.ทวี รัชนีกร  อาจารย์สมภพ บุตราช อาจารย์วสันต์ สิทธิเขตต์ และศิลปินรุ่นใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียง และมากฝีมือ  

            “งานนี้เป็นงานเขียนภาพที่ได้แสดงครั้งแรก ซึ่งไม่คาดหวังว่าจะได้รับโอกาส เพราะตนเรียนทางด้านสายนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มีงานหลักประจำ คือเป็นพิธีกร ดำเนินรายการ Artshows by KURplus ทุกวันเสาร์ เวลา 12.30 – 12.55 น. ทางสถานีวิทยุม.ก. ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ สร้างสรรค์ ส่งเสริม คนศิลปวัฒนธรรม ดนตรี ภาษา และการแสดง”นางสาวไหมแพรวากล่าว

             เธอกล่าวถึงที่มาของผลงานชิ้นนี้ว่าได้รับโจทย์มาเป็นธีมงานฮาโรวีน จึงใช้ความทรงจำในวัยเด็กในการวาดรูปนี้ขึ้นมา โดยเป็นรูปผีที่วาดง่าย ๆ เป็นผีผ้าคลุม มีตาโป๋สองอัน เป็นภาพความทรงจำเป็นผีตุ๊กตาไล่ฝนอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายในเทศกาลฮาโรวีน ซี่งงานฮาโรวีนส่วนมากใช้เป็นธีมฟักทองหรือสีส้ม จึงเอาสีส้มมาเป็นพื้นหลัง ทำให้ได้เห็นผีน้อยอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายตรงนั้น

            “ภาพที่หนูนำไปแสดงชื่อว่าผีน้อย เขียนด้วยเทคนิคสีน้ำขนาด 27×37 เซนติเมตร บนผืนผ้ารายได้จากการขายภาพก็มอบให้กองทุนเสริมสร้างการอนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง”เธอกล่าว พร้อมฝากข้อคิดไปยังเด็กและเยาวชนที่รักในงานศิลปะว่าเริ่มจากมีใจรักและให้ไปดูงานจัดนิทรรศการทางศิลปะบ่อย ๆ เพื่อจะได้แนวคิด ไอเดีย รวมทั้งได้แรงบันดาลใจมาเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองต่อไป

          จึงขอเชิญชวนผู้รักงานศิลปะทั้งหลายและประชาชนที่สนใจสามารถเยี่ยมชมภาพวาดของศิลปินชั้นนำและร่วมประมูลภาพวาดได้ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 ณ Old Town Gallery แยกประปาแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. โดยรายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนเสริมสร้างการอนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งต่อไป