“อ.อ.ป.”จัดโปรฯสวนป่ารับหน้าหนาว มอบของขวัญปีใหม่“บัตรเดียวเที่ยวได้ทุกที่”

อ.อ.ป. KICK OFF สวนป่าฯรับหน้าหนาว จัดโปรโมชั่นพิเศษ”บัตรเดียว เที่ยวได้ทุกสวนป่า”สนนราคาใบละ 199 บาท พร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดค่าอาหาร-ที่พัก 30-50% ขณะผอ.อ.อ.ป.เตรียมรื้อกฎระเบียบใหม่ หวังดึงเอกชนร่วมลงทุนดำเนินการในสวนป่าที่มีศักยภาพด้านท่องเที่ยว

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้(อ.อ.ป.)

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้(อ.อ.ป.) หน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่าช่วงนี้กำลังย่างเข้าสู่ฤดูหนาว อ.อ.ป.ได้เตรียมความพร้อมสวนป่าที่มีศักยภาพในด้านต่าง ๆ อาทิ อาหาร ที่พัก สภาพแวดล้อมในพื้นที่ ตลอนจนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อต้อนรับนักเที่ยวและผู้มาเยือนไว้อย่างเต็มที่ในระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน- 31ธันวาคม 2566 พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในช่วงนี้

โดยอ.อ.ป.ได้ออกบัตรพิเศษบัตรเดียวเที่ยวได้ทุกสวนป่าฯที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 5 แห่ง สนนในราคาเพียง 199 บาทต่อ 2 ท่าน พร้อมกันนี้ยังมอบสิทธิพิเศษส่วนลด 30- 50% สำหรับสินค้า บริการ และที่พัก ให้กับผู้ถือบัตรใบนี้ (บัตรเดียวเที่ยวทุกสวนป่าฯ)ที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

ทั้งนี้เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจท่องเที่ยวชมธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจและใช้บริการกิจกรรมในสวนป่าของอ.อ.ป.

สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งซื้อบัตรเดียว เที่ยวทุกสวนป่าฯที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปใน 3 ช่องทาง ดังนี้

  1. แฟนเพจ บัตรเดียว เที่ยวทุกที่ อ.อ.ป. (https://www.facebook.com/profile.php?id=61550557572756) 2. จุดจำหน่ายบัตร ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
  2. สำนักงานสวนป่าที่ร่วมโครงการทั้ง 4 แห่ง ประกอบด้วย 1.สวนป่าสนบ้านวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ 2.สวนป่าแม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 3.สวนป่าเขากระยาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และ4.สวนป่าแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก
  3. สำนักธุรกิจการตลาด องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กรุงเทพฯ โทร. 0 2282 3243 ต่อ 1718 (วันและเวลาราชการ)

อย่างไรก็ตามนอกจากสวนป่าฯที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 4 แห่งและศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยอีก 1 แห่งแล้วยังมีสวนป่าฯที่มีศักยภาพ ทางธรรมชาติที่สวยงามไม่ได้เข้าร่วมโครงการ แต่มีความพร้อมทั้งในเรื่องที่พัก อาหาร ลานกางเต้นท์ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนที่อยากสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยผืนป่าสมบูรณ์ อาทิ สวนป่าดอยบ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ สวนป่าทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีและสวนป่าเกริงกระเวีย อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีและ สวนป่ากะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เป็นต้น ซึ่งสวนป่าแต่ละแห่งจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันตามภูมิประเทศและภูมิสังคม อย่างไรก็ตามปัจจุบันอ.อ.ป.มีสวนป่าฯทั้งสิ้น 245 แห่งกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ผู้อำนวยการอ.อ.ป.กล่าวถึงการปรับปรุงแพัฒนาสวนป่าฯที่มีศักยภาพเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อย่างครบวงจร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนในด้านต่าง ๆ ตลอดจนการบริหารจัดการที่เป็นแบบมืออาชีพ

“สวนป่าทั่วประเทศมีประมาณสิบแห่งที่มีศักยภาพเหมาะสมทำท่องเที่ยงเชิงนิเวศน์ได้ แต่ละปีรายได้มีเพียงน้อยนิด เพราะว่าการดำเนินงานเรื่องการท่องเที่ยวของหน่วยงานทำได้ไม่เต็มที่ ตอนนี้กำลังปรับปรุงระเบียบต่าง ๆให้เอกชนเข้ามาร่วมทุนดำเนินการด้านนี้ เพราะเขาเป็นมืออาชีพมากกกว่า ”นายสุกิจกล่าวทิ้งท้าย