นอภ.แม่ออน ระดม จนท.เร่งช่วยเหลือ,ซ่อมเส้นทางหลังฝนหนักต่อเนื่องระยะนี้ทำให้ถนน-ดินทรุด-หินร่วง-ต้นไม้ล้มหลายแห่งต้องแจ้งเตือนใช้เส้นทางสัญจร-ท่องเที่ยว เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออนเปิดเผยว่า ฝนที่ตกสะสมระยะนี้ทำให้ในพื้นที่อำเภอแม่ออนได้รับผลกระทบหลายจุด จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและเร่งให้ความช่วยเหลือ กรณีดินสไลด์ กีดขวางทางสัญจรและถนนทรุดตัว บนทางหลวงชนบท ชม.4063 ระหว่าง บ้านปางจำปี ม.7 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน ติดต่อกับ ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด เบื้องต้น อบต.ห้วยแก้ว ,การไฟฟ้าฯ สาขา อ.แม่ออน และ ทางหลวงชนบทเชียงใหม่ ได้นำรถไถและรถตัดแต่งกิ่งไม้ มาปรับสภาพถนน ดังกล่าวให้รถสามารถสัญจรได้เป็นปกติแล้ว ส่วนอีก 2 จุด เป็นถนนในหมู่บ้านทาง อบต.ห้วยแก้ว เข้ามาดำเนินการปรับสภาพถนนให้รถสามารถสัญจรได้โดยให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนบริเวณถนนในหมู่บ้าน ม.3 ต.ออนเหนือได้เกิดการทรุดตัวเป็นบริเวณกว้าง ทำให้รถยนต์สัญจรลำบาก

เบื้องต้นได้ประสาน อบต.ออนเหนือ เข้ามาดำเนินการปรับสภาพถนนโดยทำทางเบี่ยงให้สามารถใช้เส้นทางได้ชั่วคราวพร้อมประสานการไฟฟ้าฯ ทำการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า รวมถึงจัดทำป้ายสัญญาณเตือนสำหรับผู้ใช้ถนนระหว่างซ่อม อีกจุดที่บริเวณถนนทางหลวงชนบท ระหว่าง ม.1และ ม.3 ต.ออนเหนือ ได้เกิดการทรุดตัวสัญจรไม่ได้ เบื้องต้นได้ประสาน อบต.ออนเหนือและทางหลวงชนบท เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้วพร้อมแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางรวมทั้งนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง บางจุดให้ใช้บริการรถในพื้นที่เพื่อป้องกันอันตราย โดยตลอดสัปดาห์มีฝนตกต่อเนื่องจึงเป็นความเสี่ยงภัย ได้ประสานสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ทางน้ำ ลำห้วยและเขาชัน ต้องเฝ้าระวังหากมีสัญญาณความเสี่ยงต้องงดให้บริการจนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ.